Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Cậu bé ở Pozuzo, Peru, đến Bệnh viện Nhi ở Lima với một mắt bị sưng trái. Cậu bé nghĩ rằng mắt cậu chỉ đơn giản là bị viêm và nhờ bác sĩ kê các loại thuốc. 

Tuy nhiên, các bác sĩ đã thực hiện một biện pháp quét mắt và bất ngờ khi phát hiện ra có một ấu trùng sâu sống trong mắt trái của cậu. 
 Thay vì loại bỏ những con sâu bằng cách tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ đã chọn một cách tiếp cận kỳ lạ hơn. Họ đã sử dụng một ít lá húng quế để thu hút ấu trùng sâu ra khỏi mắt của cậu bé - vì nó sẽ bị thu hút bởi mùi. 
 Một khi ấu trùng bắt đầu xuất hiện, bác sĩ nhãn khoa Dr Marchena và trợ lý của cô bắt đầu kéo ấu trùng sâu ra bằng nhíp. Nó bị mắc kẹt và các bác sĩ đã phải kéo thật mạnh ấu trùng sâu mới được lấy ra ngoài.
 Ấu trùng sâu dài 3cm 
Đường kính của ấu trùng này là 0,5 m  với phần đầu màu vàng phồng to và đuôi mỏng hơn.


  Tiến sĩ Marchena cho biết cô rất hài lòng với việc sử dụng lá húng quế để nhử con sâu ra khỏi mắt cậu bé. " Chúng tôi vô cùng ngạc nhiên vì có thể loại bỏ các ấu trùng mà không cần phẫu thuật, đây là lần đầu tiên chúng tôi làm được điều đó" . 
  Các bác sĩ cho biết, ấu trùng sâu này đã được sống bên trong khuôn mặt của cậu bé trong 1 tháng.  Nguyên nhân của trường hợp này có thể là một trong những loài muỗi 'Dermatobia hominis', hoặc ruồi đã vô tình khiến ấu trùng sâu này rơi vào trong mắt cậu bé.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét